วันพฤหัสบดีที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ข่าวประจำสัปดาห์ที่2

การตกแต่งบล็อกด้วยตนเอง
การแต่งหัวบล็อก การแต่งรูปภาพใส่บล็อก การใส่รูปเจ้าของบล็อกที่หัวบล็อก





ในช่วงนี้ Share PSU ค่อนข้างจะเงียบเหงา แต่สำหรับคณะทรัพย์ฯ เรายังมีการเขียนบันทึกอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากท้าวแชร์ (ท่านผู้บริหาร) เรายังไม่หยุด เมื่อเขียนไปเรื่อย ๆ จะมีการตั้งคำถามกับตนเองว่า เราเป็นบุคคลที่ไม่ชอบความจำเจ และชอบความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ดังนั้นจะมีวิธีการแต่งบล็อกของตนเองอย่างไรให้สวยงาม แหล่งรูปแบบหัวบล็อกสวย ๆ อยู่ที่ไหนกันหนอ

สำหรับใน Share PSU ก็มีน้อง นายขนมต้ม จากคณะเภสัชศาสตร์ ได้บันทึกไว้ และยังมีท่านอื่น ๆ ที่มีการบันทึกไว้ ซึ่งได้รับประโยชน์ สามารถนำมาตกแต่งบล็อกตนเองได้ แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องการอะไรที่ใหม่ ๆ ที่ไม่จำเจ ก็ต้องเสาะแสวงหาความเปลี่ยนแปลงให้กับตนเอง สำหรับมอนลี่ได้เรียนรู้จากบันทึกของ อ.ศิริพร ใน GotoKnow.org ที่ได้มีการบันทึกไว้ เพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้ ซึ่งในเบื้องต้นได้ขออนุญาตจากอาจารย์ไว้ก่อนแล้วค่ะ และอาจารย์ยินดีที่จะให้นำมาประยุกต์ทดลองใช้กันได้ค่ะ

ดังนั้นหากท่านใด สนใจจะแต่งบล็อกเป็นของตนเอง หรือบล็อกสำเร็จรูปที่ อ.ศิริพร ได้จัดทำไว้ ทดลองศึกษาดูน่ะค่ะ ซึ่งไม่ยากอย่างที่คิด และมีวิธีปฏิบัติที่ชัดเจนค่ะ สำหรับในเบื้องต้น ขอแนะนำวิธีการแต่งบล็อกของ อ.ศิริพร มาแนะนำให้เพื่อนพ้องน้องพี่ทั้งหลายได้ฝึกทดลองทำกันค่ะ เช่น

การแต่งบล็อกสำเร็จรูป

http://gotoknow.org/blog/blog-css/147002


การแต่งรูปภาพไว้ใช้แต่งบล็อก (ให้เห็นหน้ากันชัด ๆ)

http://gotoknow.org/blog/blog-css/168688


การใส่รูปเจ้าของบล็อกที่หัวบล็อก

http://gotoknow.org/blog/blog-css/167605

ที่มา http://share.psu.ac.th/blog/mali-km/11637

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น